2 thg 4, 2014

Khám phá thành phố Delhi

Delhi, thủ đô Ấn Độ, nằm ở miền Bắc Ấn Độ, được xây dựng bên bờ phải sông Yamuna, gần chân dãy đồi Aravali, trên độ cao 216m. Nằm trên ngã tư trục đường giao thông lớn nhất trong khu vực, lại ở vùng đất vốn được coi là vựa lúa ngay từ ngàn xưa, New Delhi có vai trò lớn trên tiểu lục địa Ấn Độ. Về thời gian tồn tại cùng với vị trí quan trọng về địa lý – kinh tế và vai trò lịch sử, ít có thành phố nào trên thế giới bì kịp với New Delhi thu hút hàng ngàn đợt khách du lịch đặt ve may bay di delhi mỗi năm.



Delhi mang đậm nét khí hậu gió mùa với mùa hạ nắng gắt và có mưa, mùa đông hơi lạnh và khô. Nhiệt độ trung bình tháng 7 là 31 độ C; tháng 1 là 14,2 độ C. Lượng mưa trung bình hàng năm là 660mm. Ở New Delhi (Ấn Độ), nắng nóng 40-45 độ C bao trùm không gian, phả vào mặt du khách những cơn gió hầm hập như đang ở trong một lò bánh mì. Khi tham quan các thắng cảnh ở đây, cái nóng sẽ làm chùn bước chân những ai quen sống ở vùng lạnh, làm họ cảm thấy bứt rứt khó chịu với bộ quần áo lúc nào cũng ướt nhẹp vì chảy mồ hôi. Với những ai sống ở vùng nhiệt đới, khí hậu nơi đây không đến nỗi gây cản trở bước chân khám phá.

New Delhi là trung tâm kinh tế với những xí nghiệp công nghiệp có qui mô vừa và nhỏ như các xí nghiệp sản xuất thiết bị điện, các linh kiện ô tô, các mặt hàng điện tử. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống như: hàng nghệ thuật điêu khắc trên ngà voi tranh hội hoạ, đồ đồng đúc… Bên cạnh đó, New Delhi cũng rất chú trọng phát triển các ngành công nghiệp phục vụ nhu cầu linh hoạt của nhân dân thủ đô như dệt, may mặc, giày da, gốm, thuỷ tinh và nhiều lĩnh vực dịch vụ khác. New Delhi còn là trung tâm lớn của nền văn hóa Ấn Độ. Ở đây có trường Đại học Tổng hợp, Trường Đại học Bách khoa, Viện Hàn lâm Nghệ thuật Quốc gia, Học viện Âm nhạc-Kịch-Múa và nhiều cơ sở văn hóa, cơ quan khoa học quan trọng khác như Hội đồng Nghiên cứu về Khoa học và Công nghệ, Viện Giáo dục cơ bản, các thư viện công cộng..



Giống như phố cổ ở các nước khác,  Paharganji là một khu buôn bán sầm uất với vô số cửa hàng san sát nhau và rất nhiều nhà trọ giá rẻ cho khách du lịch. Nơi đây rất gần cụm điểm tham quan chính của thành phố. Với 7 con đường lớn bao quanh khu trung tâm như những cánh hoa xoè ra, bạn có thể nhìn thấy Connaught Place từ xa với hàng loạt cửa hàng bán quần áo, đồ lưu niệm... như là tâm điểm cho mọi cuộc rong chơi của khách du lịch đặt vé máy bay đi delhi hay ve may bay di osaka. Những lời chào mời và những cái nhìn thân thiện sẽ làm bạn bớt ngại ngùng và lo sợ để hoà mình vào việc lựa chọn hàng hóa, trò chuyện để rồi cò kè thêm bớt vài rupi cho cuộc mua bán thêm sinh động. Những tấm thảm, bọc gối hay những vật trang trí treo tường được làm bằng tay từ những miếng vải và đính những kim sa với những đường chỉ thô sơ tuy không đặc sắc nhưng vẫn thu hút du khách bởi giá rẻ và có thể trả giá thoải mái.



New Delhi nổi tiếng với rất nhiều đường phố dài, các công trình kiến trúc lớn như toà nhà Quốc hội, Phủ Tổng thống, cổng Ấn Độ hay những toà lâu đài cổ được xây bằng đá, các viện bảo tàng, nhà triển lãm nghệ thuật. Đặc biệt, ở New Delhi đâu đâu cũng có đền miếu, trong đó nổi tiếng là đền Laksim.



Bạn chọn gì cho mùa hè này. Hiện tại, phòng đặt vé của hãng Asiana Airlines tại Vietnam Booking đang còn rất nhiều ve may bay di phoenix và ve may bay di los angeles để đáp ứng nhu cầu của quý khách, hãy gọi cho Vietnam Booking để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét