5 thg 4, 2014

Thưởng thức món Unagi tại Nagoya – Nhật Bản

Lươn là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản. Ở Nhật Bản, lươn thường được gọi là unagi. Lươn thường được chế biến như một món ăn đặc sản để phục vụ dùng chung với cơm hoặc phục vụ như là một món sushi.

Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy unagi trong hầu hết các nhà hàng. Nó cũng được bán trong bao bì nhựa . Bạn không cần phải nghi ngờ gì về hương vị của nó vì thực phẩm này đã được ướp hương vị với một loại nước sốt cà chua đặc biệt, vì vậy hương vị của nó rất ngon. Thật vậy, unagi là món ăn chứa nhiều chất béo và protein , vì vậy hương vị của nó là ngon nhờn và hơi mặn, thêm một chút vị cay nồng và chút thơm của tiêu.




Do sự phổ biến của thực phẩm này và Nhật Bản nên du khách đặt ve may bay di nhat ban, những người quan tâm rất nhiều về chất lượng thực phẩm, sự khác biệt của món unagi và những món ăn khác phụ thuộc vào tinh hoa từ nấu ăn của đầu bếp để nấu món ăn đó.

Để thưởng thức hương vị tinh tế của thực phẩm này, bạn có thể ghé thăm một nhà hàng ở Nagoya, Nhật Bản. Bạn có thể chọn bất kỳ món unagi bạn muốn. Nếu bạn muốn có một bữa ăn trưa với hitsumabushi hoặc unagi nướng , bạn có thể ghé vào một trong những nhà hàng đặc biệt phục vụ nó như Shirako Sakae Shop, Nagoya Shi Nakanu. Nếu bạn muốn tìm các nhà hàng khác, sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Không khó để tìm thấy những nhà hàng phục vụ món ăn đặc biệt này. Trước mỗi cửa hàng đều có những thực đơn phong phú và hấp dẫn cho du khách đặt ve may bay di nagoya. Như các loại thực phẩm điển hình khác , giá của nó trong với một bát nhỏ là khoảng ¥ 1,600, bát trung bình là ¥ 2,250 , và lớn hơn là vào khoảng ¥ 3,500 . Giá đắt là vì lươn sẽ được bạn chọn, và nó được làm và được nấu chín ngay tại chỗ. Ngoài ra, chủ sở hữu của nhà hàng đôi khi được lươn đặc biệt từ vùng Shizoyuka của Nagoya. Tuổi lươn cũng được giới hạn khoảng hai năm bởi vì nếu tuổi của lươn hơn hai năm thì thịt của nó rất khó để ăn, dai và không có vị, còn nếu thịt của họ là quá nhỏ, thì nó cũng không hợp khẩu vị cho lắm.



Để làm món hitsumabushi , unagi được làm sạch, cắt miếng là được rang sơ trên chảo mỡ. Gia vị nấu ăn của nó rất đơn giản, chỉ được ướp hương vị của nó với nước sốt cà chua Nhật Bản, một ít hạt nêm, đường, và những gia vị nhỏ khác. Trong trường hợp này,nguyên tắc chế gia vị rất quan trọng, vì không những nó làm giảm mùi tanh mà còn làm dậy lên hương vị của món lươn rất hấp dẫn. Bắt đầu nấu món hitsumabushi , unagi phải được rang nhanh trên lửa lớn vì thịt của nó sẽ rất khó ăn nếu để quá lâu. Khi da lươn bắt đầu được giòn, rắc các loại gia vị trên đó , và như vậy cho đến khi thịt của nó chín. Sau đó , bạn có thể cắt ra và bày ra đĩa ăn kèm với nước sốt cà chua hấp dẫn. Món ăn này thường được ăn kèm với súp kimo, rắc lên đó vài lát lát hành lá, kèm 1 chén nhỏ wasabi, trang trí với ít bánh rong biển, rưới lên bên trên nước sốt cà chua mặn, và một bát cơm nóng hổi. Bên cạnh là một ấm trà xanh nóng nghi ngút, loại thức uống đặc biệt từ Nhật Bản.

Súp Kimo được làm từ gan của lươn. Gan được tách ra từ lươn khi ruột của nó được làm sạch. Kích thước của nó tuy là rất nhỏ nhưng nó ảnh hưởng quan trọng đến hương vị của thực phẩm này. Bạn không cần phải lo lắng về mùi vị của gan bởi vì nó không những không đắng mà còn rất thơm ngon và như tan ra trong lưỡi của bạn . Gần giống như món sup gan gà, bạn chỉ cảm thấy nó rất thơm và ngon tuyệt. Có ba cách thưởng thức món hitsumabushi cho bạn ba cảm giác khác nhau và đều cực kì hấp dẫn. Thứ nhất , bạn có thể có một bữa ăn với cơm trộn với unagi trực tiếp . Bằng cách này, bạn có thể duy trì hương vị gốc thơm ngon và béo ngậy của thực phẩm này. Thứ hai, bạn có thể thêm vào món ăn một trong một trong những gia vị có sẵn như lá hành tây, rong biển , hoặc wasabi. Bằng cách này, bạn có thể nếm thử phân biệt mùi thơm của món ăn hòa quyện trong hương vị wasabi cay nồng .. Thứ ba, bạn có thể kết hợp tất cả các loại gia vị có sẵn trong một bát trộn với unagi và cơm chiên. Món Unagi với thịt lươn mịn và thơm ngon của nó sẽ được pha trộn với các loại gia vị nóng và rong biển thơm giòn. (>”<)

Sauk hi được chế biến xong, Unagi sẽ được bày ra đĩa và để lên khay với tất cả các đồ phụ trơj, hoàn thành với đĩa Unagi có chút tiêu ớt và hành lá và sup Kimo. Bằng cách này, bạn có thể chọn theo cách bạn muốn để có một bữa ăn thật tuyệt với thực phẩm này . Tuy nhiên , hầu hết khách hàng thường thích cách thứ ba.




Bạn chọn gì cho mùa hè này. Hiện tại, phòng đặt vé của hãng Asiana Airlines tại Vietnam Booking đang còn rất nhiều ve may bay di delhi và ve may bay di chicago để đáp ứng nhu cầu của quý khách, hãy gọi cho Vietnam Booking để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét