5 thg 4, 2014

Thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc

Một trong những điều không thể bỏ qua khi đặt ve may bay di han quoc tới thăm xứ sở kim chi chính là việc trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc với những món ăn vặt đường phố vô cùng hấp dẫn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ẩm thực ở Hàn Quốc là Slow Food, tức là thực phẩm tự nhiên thích hợp với khuynh hướng mang tính thế giới. Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc đến xứ sở của kim chi, của thịt bò nướng hay món cơm cuộn bimbap nổi tiếng. Các món ăn của xứ sở Kim Chi không cần cầu kỳ trong chế biến nhưng lại có hương vị cực kì đặc biệt và hình thức rất hấp dẫn.

Bạn có thể bắt gặp teokbokki, sundae, gunmandu, và eomuk - những món ăn vốn không xa lạ đối với những ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại bất kỳ con phố nào ở Seoul, quanh những khu chợ, ga tàu điện ngầm hoặc xung quanh khu vực trường học. Đây thực sự là những món ăn “đặc sản” mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch ở Hàn Quốc.


Gimbap:

Nhắc tới Hàn Quốc, không thể không nhắc tới gimbap - món cơm cuộn gồm lá rong biển bao ngoài các nguyên liệu như cơm, dưa chuột, củ cải, trứng, chả cá, thịt lợn hoặc thị bò, cà rốt, rau chân vịt… Gimbap được cuốn theo nhiều hình dáng khác nhau nhưng đa số là hình cuộn dài như chúng ta vẫn thường thấy. Ngoài ra, cũng có những loại gimbap hình tam giác rất lớn hoặc những loại gimbap chỉ nhỏ cỡ ngón tay. Gimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Sushi. Nếu như cùng chiều dài của một tấm rong biển, Sushi được cắt đều làm 6 khoanh, thì Gimbap có thể được cắt thành 12 khoanh hoặc hơn.



Bibimbap:

Cơm trộn được chú ý trước hết bởi nghệ thuật pha trộn màu sắc. Thông thường một tô cơm bibimbap phải có ít nhất từ 6 đến 7 món trở lên: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt... Các loại rau thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đã được thái chỉ, cũng có thể thêm một chút rau diếp, trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt (thường là thịt bò) được ướp gia vị đã xắt nhỏ, tất cả những thức ăn này sẽ được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn. Sự pha trộn này đã tạo ra cái tên 'cơm trộn'.



Bulgogi:

Cùng với kim chi, bulgogi là thực phẩm đã trở thành nét văn hóa của người Hàn Quốc và được rất nhiều du khách đặt vé máy bay đi Hàn Quốc hay ve may bay di busan rất thích thú. Bulgogi được làm từ bất kì loại thịt nào nhưng thịt bò thường được dùng nhiều nhất. Món ăn được chế biến bởi một loại nước tương riêng biệt của Hàn Quốc để làm tăng vị ngọt của thịt.Thịt bò thái mỏng tẩm sốt đậu nành, dầu vừng, tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen, sau đó đem nướng vỉ nên bulgogi còn được gọi là thịt bò nướng. Chính gia vị ướp trong bulgogi làm cho món ăn mềm, thơm ngon đậm đà và mang một sắc thái riêng mà ai cũng có thể cảm nhận được.



Nhiều người trong chúng ta khi nghe nói đến [B]Hàn Quốc[/B] là nghĩ ngay đến kim chi, một món ăn độc đáo và dân dã chỉ có ở Hàn Quốc. Kim Chi là một trong những món ăn điển hình của ẩm thực Hàn Quốc; ra đời vào khoảng thế kỷ thứ VII chỉ là một loại rau cải muối và cho tới ngày nay đã có hàng trăm loại khác nhau. Hầu hết các loại kim chi đều có mùi thơm nồng và cay hấp dẫn. Baechu Gimchi Là món kim chi tiêu biểu trong số các loại kimchi. Sau khi ướp muối, rửa sạch, trộn hành, tỏi, ớt, gừng, tẩm ướp gia vị rồi đem muối. Đây được coi là loại thực phẩm lên men tốt nhất.



Hiện tại phòng vé của Vietnam Booking đang còn rất nhiều vé máy bay đi hàn quốc giá rẻ của hãng Asiana Airlines, hãy chọn cho mình một chiếc ve may bay di seattle hay ve may bay di osaka để thỏa mãn những đam mê du lịch của mình, hãy gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét