5 thg 4, 2014

Thú vui ngắm lá vàng rơi của người Nhật

Người Nhật nổi tiếng là thích ngắm hoa. Cứ đến mùa hoa đào vào mùa xuân là du khách đặt ve may bay di nhat ban lại rủ nhau ngồi bên gốc cây anh đào, vừa ngắm hoa vừa chuyện trò, uống rượu hoặc hát karaoke. Nhưng người Nhật cũng coi mùa thu là đỉnh cao của sự hoàn mỹ và những chiếc lá vàng, lá đỏ chính là vẻ đẹp đặc biệt của mùa thu. Không gian thoáng đãng với tiết trời se lạnh, những rừng phong và rừng ngân hạnh phủ trong sắc lá vàng đỏ rơi đầy những lối đi trong công viên, trên mái những ngôi chùa cổ kính tạo nên cảnh sắc lãng mạn của riêng mùa thu.




Cảnh sắc của xứ sở mặt trời mọc trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm khi những rừng phong chuyển sắc từ xanh sang đỏ. Phần lớn người Nhật đều cho rằng mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm, đây là thời gian lý tưởng cho một chuyến đi thong dong trên những con đường ngập lá vàng, đỏ.

Cây phong được xem là vua của sắc thu, được trồng rất nhiều trong những ngôi chùa và các khu vườn truyền thống của Nhật Bản, đặc biệt là cố đô Kyoto. Du khách cũng có thể tận hưởng sắc thu vàng trong rừng, trên núi và trong công viên thành phố.
Thú vui ngắm lá vàng, lá đỏ vào mùa thu được gọi là momiji-gari (紅葉狩り), tạm dịch là “nhặt lá thu”. Người Nhật thích momiji-gari giống như thích ngắm hoa đào, tức hanami, và thông lệ đó bắt nguồn từ cuộc sống của người dân xứ này.
Bất kỳ loại cây rụng lá nào đều cần tích trữ năng lượng (nước, muối khoáng…) cho mùa đông lạnh giá. Vì thế khi sang thu, các mạch cung cấp nước và dinh dưỡng từ thân lên lá bị đóng lại khiến lá không quang hợp được và dần mất đi chất diệp lục. Khi đó, những sắc tố đỏ/vàng trong lá có cơ hội khoe sắc. Dưới đây là những địa điểm ngắm là vàng được yêu thích nhất ở Nhật Bản

1. Hokkaido:

Ở Hokkaido, những rặng núi thuộc công viên quốc gia Daisetsuzan là nơi đầu tiên nhìn thấy sắc lá chuyển vào mùa thu mỗi năm. Đây là thời điểm rất nhiều du khách đặt vé máy bay đi Nhật Bản hay ve may bay di nagoya đổ xô về vùng này để được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Công viên quốc gia Shiretoko và Onuma cũng là điểm đến thú vị để ngắm lá thu. Đặc biệt, ở khu Noboribetsu, khung cảnh đặc biệt bắt mắt với cả một thung lũng ngập trong sắc lá vàng, đỏ mê hồn.



2. Tohoku:

Những dãy núi thuộc vùng núi Hachimantai cũng là nơi có cảnh quan, cây cối đặc biệt đẹp khi thu về. Ngoài ra, một điểm ngắm cảnh không kém phần thơ mộng khác là hồ Towadako và khu suối Oirase, nơi những cây sắc vàng, đỏ soi bóng mặt nước.



3. Kyoto:

Tới cố đô Kyoto, du khách đặt vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ có thể chiêm ngưỡng những hàng cây phong thay sắc đỏ, vàng tại ngôi đền Tofukuji. Cảnh quan nơi đây rất ấn tượng, vì vậy ngôi đền hầu như lúc nào cũng đông khách. Nằm ở quận ngoại vi Kyoto là Arashiyama, nơi có những khu rừng trên núi chuyển sắc tuyệt đẹp tới tận nửa cuối tháng 11, cho những ai thích thưởng thức phong vị làng quê, non nước. Ngoài ra, đền thờ Kiyomizudera, Eikando… cũng là những điểm đến tuyệt đẹp với hệ thống chiếu sáng đặc biệt về đêm phục vụ du khách.



Bạn chọn gì cho mùa thu này. Hiện tại, phòng đặt vé của hãng Asiana Airlines tại Vietnam Booking đang còn rất nhiều ve may bay di delhi và ve may bay di chicago để đáp ứng nhu cầu của quý khách, hãy gọi cho Vietnam Booking để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét