18 thg 3, 2014

Khám phá Fukuoka

Fukuoka là thành phố của tỉnh Fukuoka, thuộc đảo Kyushu, phía nam Nhật Bản. Fukuoka là một trong hai thành phố hay được nhắc đến nhất khi nói đến Kyushu (thành phố kia là Kitakyushu cũng thuộc tỉnh Fukuoka). Từ thời cổ đại mà cơ quan hành chính địa phương là Dazaifu và nơi tiếp đãi đại sứ nước ngoài là Korokan, tỉnh Fukuoka đã là nơi giao lưu với Trung quốc, Bán đảo Triều tiên. Khắp đây đó trên Fukuoka hiện vẫn còn tồn tại di tích văn hóa và lịch sử. Với môi trường tuyệt vời được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu ấm áp ôn hòa, dân số khoảng 5 triệu, Fukuoka là cửa ngõ cuối cùng để đến vùng đất liền của châu Á, và đây cũng là trung tâm giao thương giữa Nhật Bản và các quốc gia còn lại của châu Á.



Ngoài việc là trung tâm hành chính và kinh tế của tỉnh, thành phố Fukuoka, du khách đặt ve may bay di fukuoka để đến trung tâm thương mại nhộn nhịp, nơi khởi nguồn của những trào lưu thời trang, văn hóa lan ra khắp nước Nhật.

Fukuoka còn là nơi sản sinh ra nhiều nghệ sỹ âm nhạc tài năng hơn bất kì thành phố nào khác của Nhật Bản. Những tên tuổi lớn là Ayumi Hamasaki, "nữ hoàng" của J-POP, Chage & Aska, Shiina Ringo, Spitz, MISIA, YUI... Từ thập niên 1970, giới nghệ sĩ ở đây rất tự hào vì họ là nguồn gốc của loại nhạc Rock địa phương, "Mentai Rock". Những năm gần đây, những buổi biểu diễn âm nhạc ngày càng được trẻ hóa do sự tình nguyện biểu diễn chung của những nhạc công địa phương cùng các nghệ sĩ nước ngoài đến đây. Những ban nhạc kết hợp kiểu này có thể kể Fever, Cut Flowers, Dr. Funkinstein, F8 & The Routes...




Một trong những địa điểm tham quan thú vị của nơi đây là tàn tích của Dazaifu, một nơi làm việc của chính phủ thời xưa, cùng với những đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển vô cùng thu hút khách tham quan, Fukuoka còn nổi tiếng bởi hải sản tươi ngon cùng vô số những quán ăn đường phố.
Đặc sản ở đây là mì Hakata: sợi mì mỏng, dai trong một bát nước dùng đậm màu nấu từ thịt heo, một ít hành lá thái nhỏ, và vài lát thịt nướng được đặt lên trên. Nhiều du khách sẽ gục ngã ngay bởi vị tuyệt vời của những sợi mì thấm đậm hương vị của nước dùng.




Thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử lâu đời, món ăn địa phương phong phú hấp dẫn kết hợp với nhau khiến Fukuoka thực sự trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng. Bạn có muốn được ngắm nhìn một thành phố ven biển phát triển nhọn nhịp, được hòa mình vào trong những lễ hội đặc sắc hay đắm mình trong những món ăn đậm đà của vùng Kyushu, hãy đến phòng vé của Vietnam Booking để đặt ngay cho mình một chiếc vé máy bay đi Fukuoka hay ve may bay di honolulu để được trải nghiệm hết những thú vị đó.





Hay nếu bạn là con người của du lịch và trải nghiệm, hãy để Vietnam Booking giới thiệu cho bạn ve may bay di busan hay ve may bay di tokyo để thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình. Hãy gọi cho Vietnam Booking để chúng tôi hỡ trợ bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét