22 thg 3, 2014

Nagoya - Thành phố samurai

Nagoya là thành phố lớn thứ tư Nhật Bản, nằm ở miền duyên hải Thái Bình Dương, thuộc vùng Chubu trung tâm đảo Honshu. Đây là trung tâm hành chính của tỉnh Aichi và là một trong 15 đô thị quốc gia của Nhật Bản. Thành phố được thành lập ngày 01 tháng 10 năm 1889, và vào ngày 1 tháng 9 năm 1956 được chính phủ ra sắc lệnh công nhận là đô thị quốc gia. Tên của thành phố lúc đầu là Nagoya, nghĩa là “Thủ đô ở giữa”  vì nó nằm ở giữa Kyoto và Tokyo. Nagoya là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất ở Nhật Bản với lượng du khách đặt ve may bay di nagoya ngày một tăng.


Lịch sử của Nagoya cũng trải qua rất nhiều khó khăn và sóng gió, chiến tranh, thiên thai nhiều lần đã tường chừng như đánh gục những con người nhỏ bé nơi đây. Gần 400 năm trước, khi bằng sự khôn khéo và hoạch định chiến lược để từng bước tiến lên nắm giữ danh hiệu Shogun-Tướng quân, vị trí tối cao về quyền lực thật sự của đất nước Nhật Bản, Tokugawa Ieyasy hẳn không thể nghĩ tới tương lai của tòa lâu đài Nagoya mà người dùng chữ Hán gọi là Mạc Phủ Nagoya từ một công trình quân sự, chính trị lại trở thành điểm thăm quan đầy ưa thích của thế hệ sau. Kiêu hãnh vươn cao trên một vùng rộng lớn bao quát cả thành phố, lâu đài nổi tiếng với cặp kình ngư bằng vàng gắn trên nóc mái dõi ra bốn phương trời với các mái ngói thanh nhã xếp lớp, đẹp và sâu lắng như một tứ thơ haiku cổ.  Cũng như lâu đài Hạc Trắng ở Osaka, Hoàng cung tại Tokyo, tòa Mạc Phủ Nagoya là di sản kiến trúc đầy tự hào của đất nước Nhật Bản, ra đời đúng vào thời kỳ Edo, thời chiến tranh liên miên xen kẽ các mối giao kết chính trị đầy phức tạp của các vị lãnh chúa, ngày nay trở thành biểu tượng của thành phố Nagoya.



Ngày nay Nagoya cũng như các thành phố khác của xứ sở hoa anh đào đã nhanh chóng hóa thân thành cơ sở công nghiệp và kỹ năng hàng đầu, một trong các trung tâm khoa học lớn của thế giới. Nhưng thay vì các hàng cột và ống liên hoàn, thay vì hình dung về những khối altnhà đá xám lạnh lẽo chạy dài,  thành phố miền trung Nhật Bảnnày lại mang dáng vẻ thanh nhã và hài hòa đầy  quyến rũ. Ồn ào và phồn hoa ở khu Osu, nơi hiện diện các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, rực rỡ sắc màu thiên nhiên với muôn sắc hoa tại khu Tokai, Nagoya chứa đựng nhiều sắc thái khác nhau mà không đưa tới bất kỳ cảm giác trái ngược nào. Khu cảng rộng thênh thang cánh chim biển chao lượn trên những cây cầu tuyệt đẹp có những ống thép trang nhã uốn cong, tại đó công viên hải dương Aquamarine hàng ngày  vẫn trình diễn các tiết mục đầy hứng khởi của cá heo, hải cẩu và phô bày bí ẩn đại dương qua các lớp kính trong suốt. Sức sống hài hòa của thành phố hiển hiện trong từng đường nét kiến trúc, từng nhịp chuyển động trên cao và dưới lòng đất.

Đặt vé máy bay đi Nagoya hay ve may bay di nhat ban tại phòng vé của Vietnam Booking hôm nay để đến với thành phố của các Samurai, nơi mà tinh thần kiên cường trong chiến đấu và ẩn nhẫn rèn luyện trong thời bình, vừa thông thạo kiếm thuật vừa say đắm vẻ đẹp của hoa, các tính cách tạo nên một samurai hoàn hảo được toát lên thật trọn vẹn tại Nagoya, khiến thành phố luôn chứa đựng một khí chất riêng biệt của riêng mình.



Hiện tại, phòng đặt vé của hãng Asiana Airlines tại Vietnam Booking đang còn rất nhiều ve may bay di denver và ve may bay di portland để đáp ứng nhu cầu của quý khách, hãy gọi cho Vietnam Booking để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét