11 thg 3, 2014

Portland- Thành phố hoa hồng

Portland là một thành phố nằm nơi giao tiếp của hai con sông Willamette và Columbia trong tiểu bang Oregon, nó là thành phố đông dân nhất Oregon và hạng ba vùng Tây Bắc Thái Bình Dương sau Seattle, Washington và Vancouver, British Columbia.



Nếu Oregon nổi tiếng với phong cảnh đa dạng, từ bờ duyên hải Thái Bình Dương lộng gió, các ngọn núi lửa hùng vĩ của dãy Cascade quanh năm tuyết phủ, những cánh rừng rậm xanh thẳm huyền bí và các hoang mạc trên cao nguyên thì Portland làm quyến luyến du khách đặt bằng vẻ đẹp êm đềm, lịch lãm của một thành phố trí thức.



Thành phố được mang một cái tên cực kì duyên dáng “thành phố hoa hồng”. Ở mọi ngõ ngách trong thành phố đều có những bụi hồng hoặc các giàn hồng leo hoa nở kín cả cành. Vì thế vào đầu thế kỷ XX, cùng với việc xây dựng Vườn Hồng thật lộng lẫy, Portland được gọi một cách trìu mến là thành phố hoa hồng. Trong thế chiến thứ nhất, khu vườn này trở thành nơi “lánh nạn” cho những giống hồng quý ở châu Âu. Nằm trong một thung lũng màu mỡ, lại sở hữu cảng biển chính của cả vùng Tây Bắc Thái Bình Dương trong suốt thế kỷ XIX nên chỉ sau hơn 150 năm thành lập, ngày nay Portland đã trở thành thành phố lớn thứ 30 nước Mỹ với lượng khách du lịch đặt ve may bay di Portland ngày càng tăng. Khí hậu Portland đặc biệt phù hợp để trồng hoa, đặc biệt là hoa hồng.

Có ít nhất ba điều cơ bản, bình thường nhưng thú vị mà bạn có thể hưởng thụ ở thành phố Portland (bang Oregon): ăn, uống và đi dạo. Các nhà hàng ở thành phố này luôn tự hào vì nguồn thực phẩm bản địa tươi ngon và du khách lúc nào cũng có thể dễ dàng tìm thấy cà phê hay bia ngon để thưởng thức.

Có một thứ mà bạn không thể bỏ qua khi đã đến đây, đó là Đi ngắm thác đẹp và nghe chuyện cá hồi.




Oregon có một “đặc sản” nổi tiếng là hàng trăm thác nước hùng vĩ. Các thác đẹp ở gần Portland đều tập trung trên con đường Columbia River Gorge, cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe.
Đường này chạy dọc theo con sông Columbia - con sông rộng và dài nhất ở bờ Tây nước Mỹ. Trải dài hai bên bờ sông toàn đá và thác, chen lẫn vào đó là những cụm thông viền xanh cho các ghềnh đá uy nghi.

Nổi tiếng nhất Portland là thác Multnomah cao thứ nhì nước Mỹ, thường du khách phải ngửa cổ hết sức mới thấy được đỉnh thác nằm ở độ cao 188m trên núi Larch. Chỗ quãng giữa của thác, ngay ở phía đằng trước có một cây cầu nối hai bên sườn núi.




Còn chần chừ gì nữa, hãy chọn cho mình một chiếc vé máy bay đi Portland tại phòng vé của Vietnam Booking để khám phá thành phố  lý tưởng, điểm đến thanh bình với người dân thân thiện.
Hoặc bạn cũng có thể đặt một chiếc ve may bay di istanbul hay ve may bay di tho nhi ky để tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất tại Mỹ. Gọi cho Vietnam Booking để chúng tôi giúp bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét