11 thg 3, 2014

Thổ Nhĩ Kỳ - Đất nước ngã tư đường

Thổ Nhĩ Kỳ là cái nôi của nhiều nền văn minh tiền sử, có vị trí chiến lược giao cắt giữa châu Á và châu Âu. Nằm đón những cơn gió hiền hòa của Địa Trung Hải, là một quốc gia có lãnh thổ thuộc 2 châu lục, nằm giữa 3 biển (biển Đen, biển Aegae và biển Marmara) nên Thổ Nhĩ Kỳ có sự hài hòa kết tinh trong 2 nguồn văn hóa Âu – Á. Cuối Thu, Istanbul - Thành phố đông dân nhất Thổ Nhĩ Kỳ với gần 10 triệu dân đẹp tuyệt vời. Thành phố ban đêm rực sáng ánh đèn và thật yên ả. Những bức thảm dệt từ sợi kilin với đủ sắc màu treo trên các shop dọc hai bên đường như làm ấm lên không gian của thành phố. Khách du lịch đặt ve may bay di tho nhi ky  nhộn nhịp trong những hàng quán. Ban ngày, đứng bên bờ biển, trước những thảm cỏ xanh mướt trải dài dọc công viên mà lòng cảm thấy lâng lâng.


                                      
Điều độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ, đó là ngay giữa lòng thành phố Istanbul có đến 2 chiếc cầu (trong đó có một chiếc mới xây dựng) nối liền 2 châu lục: châu Âu và châu Á. Từ trước đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ thuộc 2 châu. Chính vì vậy cuộc sống của người dân nơi đây mang sắc thái của cả 2 vùng đất. Thật lý thú khi đứng trên ngọn đồi rộng ở độ cao hơn 1 ngàn mét, nơi đó đặt tháp truyền hình, tôi đã thấy một bên là châu Á và một bên là châu Âu.
Nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed (tiếng Thổ Nhĩ Kỳ: Sultanahmet Camii) là một nhà thờ Hồi giáo lịch sử tại Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ và kinh đô của Đế quốc Ottoman (1453-1923). Nhà thờ Hồi giáo này thường được gọi là Thánh đường Xanh do gạch màu xanh ốp tường và nội thất của nó.



Nó được xây dựng giữa giai đoạn năm 1609 và 1616, dưới triều vua Ahmed I. Cũng giống như nhiều nhà thờ Hồi giáo khác, nó cũng bao gồm một ngôi mộ của người sáng lập, một madrasah và một hospice. Trong khi vẫn còn được sử dụng như một nhà thờ Hồi giáo, Thánh đường Hồi giáo Sultan Ahmed cũng đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch mua ve may bay di istanbul
Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới nằm ở cả hai châu lục, bước lên phía Tây là chầu Âu, lui về phía Đông là châu Á và được mệnh danh là “Ngã tư của văn minh Đông Tây”. Thành phố mang đậm màu sắc Đông - Tây với san sát những ngôi nhà vòm mái đỏ và những mái nhà mang phong thái cổ của đạo Hồi, cạnh đó là những kiến trúc hiện đại bên nhưng dãy tường cổ kính. Toàn thành phố trông thật sống động với những di tích lịch sử vô cùng phong phú. Những mương máng và hồ nước ngầm thời La Mã, Đền thờ xanh của thời đế quốc Ô-xman và cung điện nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ…
Bạn có muốn được đến và khám phá hết những điều kì thú ở đây, hãy đặt ngay cho mình một chiếc vé máy bay đi Istanbul tại phòng vé của Vietnam Booking để trải nghiệm thành phố có một không hai này.

Hiện tại Vietnam Booking đang còn ve may bay di tokyo và ve may bay di osaka, hãy gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét