28 thg 3, 2014

San Jose - Thủ đô thung lũng Silicon

San Jose là thành phố lớn thứ 3 ở California và lớn thứ 10 ở Hoa Kỳ. Đến năm 2006, dân số của thành phố ước đạt 929.936 , với 1.810.560 sinh sống tại khu vực đô thị San Jose.

San Jose là thành phố đầu tiên được thành lập tại tiểu bang California , điều này đã được thực hiện vào năm 1850, ngay sau khi khu vực này đã được sáp nhập từ Mexico (năm 1846). San Jose sau đó đã trở thành thành phố có vốn nhà nước đầu tiên của California, cũng là nơi lưu trữ hai phiên đầu tiên ( 1850-1851 ) của cơ quan lập pháp California.



Thành phố San Jose nằm ở miền bắc của tiểu bang California, từng được mệnh danh là thành phố Vàng thu hút hàng ngàn lượt khách đu lịch đặt ve may bay di san jose vì San Jose nằm trong trung tâm Thung Lũng Silicon nên được đặt “nickname” là Thủ Đô Thung Lũng Silicon. San Jose khá nổi tiếng về ngành kỹ thuật điện toán, trong đó Thung Lũng Silicon là nơi tập trung nhiều công ty nổi tiếng về kỹ nghệ điện tử không những của California nói riêng và cho cả toàn nước Mỹ và cả thế giới. Tuy vậy, thành phố San José vẫn không bị ngành kỹ nghệ điện tử che khuất bởi vẫn giữ những nét cổ kính, những viện bảo tàng, trường học, những buổi hòa nhạc tại nhà hát California (California Theatre). San Jose có riêng một phi trường quốc tế và dân số lớn hơn thành phố San Francisco. San José là thành phố lớn đứng hàng thứ ba của tiểu bang California, và thứ 10 của Mỹ, đây cũng là thủ phủ của quận Santa Clara. Thành phố San Jose nằm cách San Francisco 50 dặm về phía nam và cách thành phố Los Angeles 390 dặm về phía bắc. San Jose trong nhiều năm liền được mệnh danh là thành phố lớn an toàn nhất nước Mỹ.



Mặc dù là 1 thành phố lớn và nằm trong thung lũng vàng silicon, đây là một thành phố cổ mà gần đây phát triển và trung tâm thành phố của bắt đầu không đủ so với sự phát triển của nó. Các Khu công nghiệp , các công ty máy tính công nghệ cao và cả các công ty phát triển nhà ở, trong vài thập kỷ qua , đang dần thống trị cảnh quan của thành phố, tiếp quản các trang trại, trại chăn nuôi và mở rộng ra các hồ và ngọn núi xung quanh . Giờ đay San Jose cảm thấy giống như LA hoặc người hàng xóm ở phía bắc của nó Phoenix.

Nhưng San Jose là một thành phố có văn hóa đa dạng, nó vẫn giữ trong mình đầy đủ các tòa nhà lịch sử , các bảo tàng tuyệt vời và một số lượng ấn tượng các nhà hàng tốt và quán bar cũ nhộn nhịp với nhiều lượt du khách đặt vé máy bay đi san jose hay ve may bay di honolulu đến đây hàng đêm. Có vẻ thiệt thòi hơn khi so sánh với San Francisco nhưng San Jose có cách riêng của mình để phối hợp truyền thống và hiện đại. Thiền đường về đêm đau tiên ở San Jose có tên là SOFA , trải dải ở khu vực phía nam của đại lộ San Carlos và bao gồm rất nhiều câu lạc bộ đêm , nhà hàng, phòng trưng bày và lịch sử Nhà hát California 1927.




Bạn chọn gì cho mùa hè này. Hiện tại, phòng đặt vé của hãng Asiana Airlines tại Vietnam Booking đang còn rất nhiều ve may bay di nagoya và ve may bay di osaka để đáp ứng nhu cầu của quý khách, hãy gọi cho Vietnam Booking để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét